Laugh trips and quotable quotes

Just last Saturday, Jrep, Bech, Bequa, Pau, Andrew, Tela and I had a chance to celebrate Bech and Bequa's graduation by going out together to eat dinner at The Spiral at Sofitel, courtesy of Auntie (Bech's mami). On the way, Jrep Tela and I were tasked to grab a bottle of Bailey's for the festivities of the grad girls (at Pau's prompting, sa 7-11 daw meron kaya naghanap naman kami).

7:30-8:00pm
Jrep (driving): Ui, san ba may malapit na 7-11 dito?
Tela: (instructions): Jan kaliwa ka meron jan...

*after 2 7-11's and still no Bailey's...
Me: Tara, let's go...late na tayo...nakakahiya sa mama ni Bech.
Tela: Mukhang wala na tayong madadaanan na 7-11. Sa Blue Wave kaya?
Me: Sige try natin dun...
Jrep: Kung wala talaga, dun na tayo sa MOA (Mall of Asia) bumili.
Tela: May 7-11 ba dun?
...
*silence...then laughter*
Me: Hindeee, sa supermarket!

Wahahahaha.

You go Tela!!!^^ Hahahahaha!

....

Which now reminds me of a time when I and my RLE mates back in my UST days were talking at Rosarito St. (perpendicular to Dapitan) with servings of tusok-tusok and bottles of carbon, sucrose and water...

*musing about going away on a trip to Laguna...*
Me: Eh pano yung budget? Magkano ba kailangan?
Chloe: Yung place libre na yun, papaalam ko lang...
Kat: *joke mode* tsaka yung pagkain e di magluto na lang tayo, yung tulad nung surprise bday party ni Alex, yung puro Best Buy...
*laughter*
(baka ang ibig mong sabihin SM Bonus...anong kakainin natin, intermediate pad?!)

Wahahaha.

I miss my RLE mates...

No comments: