A Dedication...

Letting go is such a hard thing. But it's necessary for someone who loves to know how to do that. After all, loving isn't always about holding on...but letting go. Even when you can't understand through all the pain why it has to be. Even when forgiveness gets hard to the point that it seems impossible to do.

I am at the point wherein I need to face letting go. Acquaintance, friends, crushies, special friends, fafas, loves...kahit sino pa, dapat matuto tayong magpakawala...lalo na kung yun ang nakakapagbigay ng happiness sa mga taong malapit sa ating puso. (Cheesy!!!! Hahahaha!)

Sa totoo lang nahihiya ako sa pag-amin na nalulungkot ako at nasasaktan pag kailangan kong magpakawala. Bakit naman kailangan kong magtapon ng diyamante sa dagat? Nahihiya akong sabihin yan, dahil kung tutuusin, dapat nga magpasalamat ako at maraming nagmamahal sa akin. Yan ang isang mahalagang bagay na nalaman ko nitong mga huling nakaraang buwan.

Hindi lahat ng tao nahihirapang mag-isip pag tinatanong kung sino ang closest friends niya.

Hindi lahat ng tao puwedeng magtext ng 3 kampo para humingi ng free hugs.

Hindi lahat ng tao may matatawagan at makakausap ng madaling araw hanggang tumaas pa ang araw.

Hindi lahat ng tao madaling makaakbay ng kaibigan para sabihing mahal nila ito.

At hindi lahat ng tao ay nakakakilala sa natatanging Kaibigan natin na hinding hindi napapawi ang pagmamahal...naks.

Looking at the brighter side ika nga. Parang appendectomy ng isang naghihingalong pasyente. Masakit talaga. Siyempre naoperahan. Pero hindi dapat siya nakatuon at iiyak na lamang sa kirot na dulot ng operasyon. Dapat pa nga siyang magdiwang at magbuntung-hininga sa katotohanan na hahaba pa ang buhay niya.

Seeing loss as a gain, sabi sa nabasa ko.

But nevertheless...Para ito sa mga nilalang na nararamdaman kong unti-unti ko nang dapat pakawalan. Yung isa in particular na nagpadala ng video message...salamat. Alam kong hindi ka naman nakakalimot...sana nga talaga mahal mo pa ako kahit matagal na tayong hindi nag-uusap...

Dun sa isa...I'm no David Cook fan (but I do know you are, hehehe). I don't know if you will even come to read this, but just the same...I'm singing it for you.

...

Smiles, my loves...I'll find you again...



You say you gotta go and find yourself
You say that you're becoming someone else
Don't you recognize the face in the mirror
Looking back at you

You say you're leaving
As you look away
I know there's really nothing left to say
Just know I'm here
Whenever you need me
I'll wait for you
Oh and I'll let you go
I'll set you free
And when you see what you need to see
When you find you come back to me
Take your time I won't go anywhere
Picture you with the wind in your hair
I'll keep your things right where you left them
I'll be here for you
Oh and I'll let you go
I'll set you free
And when you see what you need to see
When you find you come back to me
And I hope you find everything that you need
I'll be right here waiting to see
You find you come back to me
I can't get close if you're not there
I can't get inside if there's no soul to bear
I can't fix you, I can't save you
It's something you have to do
So I'll let you go
I'll set you free
And when you see what you need to see
When you find you come back to me
Come back to me
So I'll let you go
I'll set you free
And when you see what you need to see
When you find you come back to me
And I hope you find everything that you need
I'll be right here waiting to see
You find you come back to me
When you find you come back to me
When you find you come back to me
When you find you come back to me
...

After all, loving isn't always about holding on...but letting go...

1 comment:

KZRemojo said...

Hehe :-) That's right, letting go is a really impt thing to do. I remember also having a hard time letting go of something, and then realized its importance.

http://kzovercomer.blogspot.com/2009/02/let-go-let-god.html

yan yung link. =) (binanggit ko din favorite lit prof natin sa blog entry na yan. :-) )